1567 - ĐIỂM SỐ

Tạo bởi: GV. Bùi Phú Khuyên

Mô tả yêu cầu

Cho hai dãy số nguyên A có độ dài N và dãy số nguyên B có độ dài M. Chúng ta sẽ có một trò chơi với các dãy số này. Ban đầu, điểm số của trò chơi là 0.

Trò chơi gồm N lượt, mỗi lượt diễn ra như sau:

  1. Thêm giá trị của phần tử thứ i trong dãy A vào điểm số hiện tại.
  2. Nếu điểm số sau khi thêm bằng với bất kỳ phần tử nào trong dãy B, điểm số sẽ được đặt lại về 0.

Yêu cầu: Sau khi tất cả các lượt kết thúc, in ra điểm số cuối cùng của trò chơi.

Dữ liệu vào

  • Dòng đầu tiên: Chứa số nguyên N là số lượng các phần tử của mảng A
  • Dòng thứ 2: Chứa N số nguyên dương A_1, A_2, ..., A_n cách nhau bằng kí tự khoảng trắng là giá trị phần tử thứ i của mảng A. (1 ≤ i ≤ N)
  • Dòng thứ 3: Chứa số nguyên M là số lượng các phần tử của mảng B
  • Dòng thứ 4: Chứa M số nguyên dương B_1, B_2,... B_m cách nhau bằng kí tự khoảng trắng là giá trị phần tử thứ j của mảng B. ( 1 ≤ j ≤ M)

Dữ liệu ra

In ra điểm số của trò chơi sau khi tất cả các lượt kết thúc.

Giới hạn

  • 1 ≤ N ≤ 100.
  • 1 ≤ M ≤ 100.
  • 1 ≤ A_i ≤ 10 (1 ≤ i ≤ N).
  • 1 ≤ B_j ≤ 1000 (1 ≤ j ≤ M).
  • Các phần tử trong dãy B là duy nhất.
  • Các giá trị đầu vào đều là số nguyên

Ví dụ

Dữ liệu vào Sao chép
4
3 1 4 1
4
2 7 1 8
Dữ liệu ra Sao chép
0
Dữ liệu vào Sao chép
5
1 4 1 4 2
3
1 3 5
Dữ liệu ra Sao chép
6

Gợi ý/Hướng dẫn

Giải thích ví dụ 1: Ban đầu, điểm số là 0.

  • Lượt 1: Cộng 3 vào điểm số. Điểm số là 3. Không khớp với bất kỳ giá trị nào trong B.
  • Lượt 2: Cộng 1 vào điểm số. Điểm số là 4. Không khớp với bất kỳ giá trị nào trong B.
  • Lượt 3: Cộng 4 vào điểm số. Điểm số là 8. Khớp với B_4, điểm số đặt lại 0.
  • Lượt 4: Cộng 1 vào điểm số. Điểm số là 1. Khớp với B_3, điểm số đặt lại 0.

Điểm số cuối cùng là 0.

Giải thích ví dụ 2: Ban đầu, điểm số là 0.

  • Lượt 1: Cộng 1 vào điểm số. Điểm số là 1. Khớp với B_1, điểm số đặt lại 0.
  • Lượt 2: Cộng 4 vào điểm số. Điểm số là 4. Không khớp với bất kỳ giá trị nào trong B.
  • Lượt 3: Cộng 1 vào điểm số. Điểm số là 5. Khớp với B_3, điểm số đặt lại 0.
  • Lượt 4: Cộng 4 vào điểm số. Điểm số là 4. Không khớp với bất kỳ giá trị nào trong B.
  • Lượt 5: Cộng 2 vào điểm số. Điểm số là 6. Không khớp với bất kỳ giá trị nào trong B.

Điểm số cuối cùng là 6.

Đăng nhập để làm bài
Thông tin
Giới hạn thời gian 1 giây
Giới hạn bộ nhớ 128 MB